Skip page header and navigation

Mae Samuel Jackson yn ei flwyddyn olaf yn astudio ar gyfer Prentisiaeth Radd ran-amser mewn Datblygu Cyfrifiadura Cwmwl ochr yn ochr â’i ymrwymiadau gwaith llawn amser fel Datblygwr Awtomeiddio Prosesau Robotig gyda’r GIG.

Samuel Jackson yn gwenu yn adeilad IQ.

Dywedodd y ferch 24 oed a aned yn Abertawe ac sy’n byw yng Nghaerdydd: “Mae fy astudiaethau yn y brifysgol wedi fy nghyflwyno i gysyniadau sydd wedi fy ngalluogi i ddod o hyd i atebion i broblemau byd go iawn.

“Mae wir yn rhoi’r hwb hwnnw i chi fynd i wneud y gwaith adolygu pellach a defnyddio’r amser astudio annibynnol hwnnw oherwydd nid ydych chi eisiau colli rhywbeth pwysig y gallech ei ddefnyddio yn y gweithle.”

Dechreuodd Samuel ei brentisiaeth ym mis Medi 2020 ar ôl sicrhau swydd amser llawn yn Adran Gwasanaethau Digidol Ymddiriedolaeth GIG Prifysgol Felindre.

Yn fuan galwyd ei sgiliau i weithredu pan oedd angen uwchraddio y tu allan i oriau gwaith arferol.

Dywedodd Samuel: “Dywedodd un o reolwyr yr adran TG wrthyf am fynd adref, adnewyddu a dod yn ôl i mewn i helpu gyda’r uwchraddio.

“Roedd yn gwybod fy mod wedi cofrestru ar y brentisiaeth ac roedd yn meddwl y byddai o fudd i mi ddysgu hyd yn oed fel arsylwr.

“Roedd yn gofyn cwestiynau i mi ar fanylion technegol y gwaith sy’n cael ei wneud, ac roeddwn wrth fy modd yn sylweddoli fy mod yn gwybod yr atebion oherwydd yr elfen theori yn fy astudiaethau prifysgol.

“Roeddwn i’n gallu ateb heb oedi oherwydd yr hyn roeddwn i wedi bod yn ei ddysgu yn fy modiwl L4, Seiberddiogelwch a Rhwydweithio.

“Fe wnaeth i mi sylweddoli pwysigrwydd theori a dysgu a chadarnhaodd os byddaf yn parhau i roi’r gwaith i mewn, byddaf yn gallu cyflawni fy nod o’r radd.”

Roedd croeso arbennig i’r sylweddoliad hwn gan fod Samuel, sy’n ddyslecsig, wedi cael trafferth o’r blaen ag ochr theori dysg.

Cyfaddefodd: “Mae’n anodd iawn i mi, yn enwedig o ran cofio acronymau neu eiriau na fyddech chi erioed wedi’u clywed yn y byd arferol. Doeddwn i ddim yn cael trafferth yn union ond doeddwn i ddim yn hyderus yn fy ngallu.

“Felly roedd darganfod fy mod yn gwybod yr holl atebion i’r materion hyn yn y byd go iawn yn wefr llwyr. Rwy’n meddwl fy mod i bob amser wedi bod yn llawer gwell am ddysgu yn y swydd.

“Dyna pam y byddwn yn argymell y llwybr prentisiaeth yn llwyr. Nid wyf yn ei weld fel opsiwn Cynllun B o gwbl – a dweud y gwir, hoffwn weld mwy o ymwybyddiaeth ohono fel dewis yn syth o’r ysgol.

“Mae angen i bobl fel fi sydd wastad wedi meddwl nad oedden nhw wedi’u torri allan ar gyfer y byd academaidd roi cynnig ar y llwybr hwn oherwydd mae’n ffordd wahanol o gael gwybodaeth i gadw.”

Dywedodd Sam ei fod wrth ei fodd yn gweithio i Ymddiriedolaeth GIG Prifysgol Felindre oherwydd ei fod yn sefydliad ychydig yn llai, a’u bod yn fodlon gadael iddo ddefnyddio prosesau newydd i helpu cydweithwyr yn ogystal â chleifion.

“Cefais fy nghyflogi wedyn gan y Bartneriaeth Cydwasanaethau fel datblygwr RPA lle bûm yn ddigon ffodus i weithio ar lefel Cymru gyfan a chael profiad a gwybodaeth gan y tîm gwych yno.

“Rydw i nawr yn ôl yn gweithio i Ymddiriedolaeth GIG Prifysgol Felindre gyda’r nod o weithredu RPA yma, rydw i eisoes wedi darganfod bod y wybodaeth rydw i wedi’i chael o fy modiwlau cyfrifiadura Cwmwl wedi cael effaith enfawr ar rai o’r hanfodion allweddol sydd eu hangen wrth weithredu gwasanaeth newydd, wrth i ni ddysgu ar yr un offer fel Microsoft Azure, adnodd mawr a ddefnyddir o ddydd i ddydd ym myd gwasanaethau digidol.”


Gwybodaeth Bellach

Rebecca Davies

Swyddog Gweithredol Cysylltiadau â’r Wasg a’r Cyfryngau     
Cyfathrebu Corfforaethol a Chysylltiadau Cyhoeddus     
E-bost: rebecca.davies@pcydds.ac.uk     
Ffôn: 07384 467071

Rhannwch yr eitem newyddion hon

Tagiau