Skip page header and navigation

Daeth myfyrwyr o gyrsiau israddedig Astudiaethau Addysg o gampysau Caerfyrddin ac Abertawe Prifysgol Cymru Y Drindod Dewi Sant at ei gilydd yn ddiweddar ar gyfer diwrnod dysgu ac addysgu creadigol.

A group of students sitting around a table

Roedd yn ddiwrnod llawn dop o brofiadau dysgu trochi ymarferol y’u cynlluniwyd i ennyn diddordeb myfyrwyr mewn amrywiaeth o weithgareddau deinamig wedi’u hanelu at feithrin meddwl beirniadol, gwaith tîm, a hoffter at ddysgu ar draws disgyblaethau lluosog.

Arweiniwyd sesiwn y bore gan Andrea Meyrick, Pennaeth Addysg ac Ymgysylltu o Techniquest, lle archwiliwyd addysgu gwyddoniaeth trwy bwnc y gofod, a chafodd y myfyrwyr gyfle i greu rocedi. I Andrea,

“Roedd yn gyfle gwych i gyflwyno sesiwn hyfforddi ar thema’r gofod gyda’r myfyrwyr addysg yn PCYDDS. Mae’n allweddol ennyn brwdfrydedd addysgwyr am ddysgu ac addysgu STEM a sut i fod yn greadigol wrth ei gyflwyno. Cymerodd y myfyrwyr ran mewn gweithgareddau hynod ddiddorol ar thema’r gofod a ddatblygwyd gan ESERO a oedd yn arddangos sut i fod yn greadigol wrth ddysgu ac addysgu. Does dim angen drysu – mae’r adnoddau sydd eisoes wedi’u datblygu yn hygyrch ac ardderchog. Ystyria Techniquest mai un o’i amcanion yw hyfforddi addysgwyr i fod yn gyfathrebwyr gwyddoniaeth yn y ffyrdd mwyaf creadigol.”

Yn ystod y prynhawn, cynigodd Emma Jones a Glyn Jenkins o dîm Profiad ac Ymgysylltu Digidol PCYDDS gipolwg uniongyrchol ar gyfleusterau’r ystafell dysgu ac addysgu trochi newydd ar y campws. Fe wnaethant arddangos cynnwys trochi amrywiol wedi’u cynllunio i gyfoethogi profiadau dysgu, yn rhychwantu cynefinoedd amrywiol megis Coedwig Law’r Amason. Meddai Glyn: 

“Roedd y digwyddiad yn hynod lwyddiannus, a bu cydweithredu ardderchog gyda’r myfyrwyr. Bwriad y sesiynau Trochi hyn yw cyfoethogi profiadau’r myfyrwyr ac iddynt fwynhau’r broses ddysgu. Mae’r adborth gan y myfyrwyr ar gyfer y digwyddiad hwn wedi bod yn hynod gadarnhaol, sy’n amlygu ein hymrwymiad i gofleidio dyfodol dysgu trwy ennyn diddordeb myfyrwyr trwy brofiadau trochi cyffrous ac effeithiol.”

Myfyrwyr yn gwrando ar ddarlithydd yn yr ystafell drochi

Fe wnaeth Mark Llewellyn Evans, ABC of Opera, gynnal sesiwn ryngweithiol gyda’r myfyrwyr ar ddulliau trawsgwricwlaidd o addysgu trwy gerddoriaeth ac opera. Roedd brwdfrydedd Mark at greadigrwydd ar draws y cwricwlwm yn heintus ac yn atyniadol i’r myfyrwyr. 

Defnyddiodd Ross Phillips, darlithydd Astudiaethau Addysg PCYDDS, weithgareddau ystafell ddianc i hyrwyddo gwaith tîm a sgiliau datrys problemau. 

Dywedodd Laura Hutchings, Cyfarwyddwr Rhaglen a threfnydd y digwyddiad: 

“Roedd y diwrnod yn llwyddiant mawr a rhoddodd gyfle i ni ddod â’r holl garfannau at ei gilydd. Caniataodd y sesiynau i’r myfyrwyr gydweithio a chyfnewid safbwyntiau o greadigrwydd mewn dysgu ac addysgu. Roedd y sesiynau’n rhyngweithiol ac yn atyniadol iawn, caniataodd y rhain i’r myfyrwyr ymgolli’n llwyr mewn dysgu. Mae adborth y myfyrwyr ar gyfer y diwrnod wedi bod yn gadarnhaol iawn, a dywedodd rhai mai hwn oedd eu hoff ddiwrnod yn y brifysgol hyd yma. 

“Boed yn ymchwilio i dechnoleg ymgolli, mynd i’r afael â heriau ystafell ddianc, archwilio byd opera, neu archwilio gwyddoniaeth, mae ein rhaglenni wedi’u cynllunio i ysbrydoli, addysgu, a grymuso cyfranogwyr i gofleidio dysgu yn ei holl ffurfiau.”

I gael rhagor o wybodaeth am Gyrsiau Astudiaethau Addysg, ewch i: 

Astudiaethau Addysg: Cynradd (Llawn amser) | The University of Wales Trinity Saint David (uwtsd.ac.uk)

Astudiaethau Addysg (Llawn amser) | The University of Wales Trinity Saint David (uwtsd.ac.uk)

Astudiaethau Addysg: Anghenion Dysgu Ychwanegol a Chynhwysiant (Llawn amser) | The University of Wales Trinity Saint David (uwtsd.ac.uk)


Gwybodaeth Bellach

Lowri Thomas

Prif Swyddog Cyfathrebu a Chysylltiadau Cyhoeddus      
Cyfathrebu Corfforaethol a Chysylltiadau Cyhoeddus      
E-bost: lowri.thomas@pcydds.ac.uk      
Ffôn: 07449 998476

Rhannwch yr eitem newyddion hon

Tagiau