Skip page header and navigation

Mae Canolfan Arloesedd Cerebra PCYDDS wedi croesawu dwy fyfyriwr nyrsio ar leoliad interniaeth sy’n eu galluogi i brofi’r gwaith trawsnewidiol a wneir i helpu plant â chyflyrau niwroddatblygiadol i ddarganfod y byd o’u cwmpas.

The students are pictured working at CIC's office in Swansea.

Treuliodd myfyrwyr gradd BSc Nyrsio Elizebth Cheslett (Nyrsio oedolion) ac Ellesse Mathias (nyrsio anabledd dysgu) wythnos gyda thîm y Ganolfan Arloesi, yn dysgu am ymyriadau dylunio pwrpasol ar gyfer plant niwroamrywiol.

Mae Canolfan Arloesi Cerebra yn fenter gydweithredol rhwng yr elusen Cerebra a Phrifysgol Cymru Y Drindod Dewi Sant. Yn unol â strategaeth ymchwil genedlaethol Cerebra, mae ymchwil darganfod CIC yn cwmpasu gwerthuso profiad y defnyddiwr a datblygu dyfeisiau a chynhyrchion cynorthwyol sy’n canolbwyntio ar y defnyddiwr i helpu plant â chyflyrau niwroddatblygiadol.

Roedd y ddau fyfyriwr wedi gweithio’n flaenorol gyda phobl ifanc â pharlys yr ymennydd felly roedd ganddynt ddiddordeb buddsoddi yn y gwaith y mae CIC yn ei wneud. Roeddent yn awyddus i ddysgu am addasiadau ac atebion arloesol i symud ymlaen i’w gyrfaoedd.

Dywedodd rheolwr dylunio cynnyrch CIC, Dr Ross Head: “Y ffordd orau o ddysgu yw mynd yn sownd! Roedd Elisabeth ac Ellesse yn gweithio’n galed ac yn ymgysylltiol, roedden nhw’n hapus i ddysgu am brosiectau’r gorffennol, sut wnaethon ni ddatrys problemau a dod o hyd i atebion. Yn amlwg yn bobl ymarferol iawn, fe wnaethant ddechrau’r broses yn gyflym iawn ac yna cychwyn ar brosiect ymchwil a dylunio byr eu hunain. Wrth ddysgu’r rhaffau ac arddangos dawn greadigol wych, dyluniodd a phrototeipiodd y pâr set o offerynnau cerdd wedi’u gosod mewn cadair olwyn. ”

Gosododd tîm CIC her dylunio cynnyrch yr wythnos i Elizabeth ac Ellesse. Y briff oedd dylunio system gerddorol a fyddai’n caniatáu i blant sy’n byw gyda chyflwr yr ymennydd gael mynediad i offerynnau cerdd. Dewisodd y pâr ganolbwyntio eu hymdrechion ar blant yn defnyddio cadeiriau olwyn a dyfeisio rhai “blychau sain” clyfar y gellid eu gosod ar fraich hyblyg. Gan lywio’r broses dylunio cynnyrch, fe wnaethon nhw fraslunio syniadau, gwneud “modelau braslunio” syml i brofi cysyniadau ac yna gwneud modelau gweithio i’w profi. Roedd y nyrsys arloesol yn defnyddio clychau, drymiau, seiloffonau a hyd yn oed rhai electroneg i oleuo sgrin wrth wneud synau!

  Meddai myfyriwr nyrsio, Ellesse Mathias “ Drwy gydol fy lleoliad wythnos gyda’r tîm roedd yn gwerthfawrogi’n fawr ein mewnbwn i’w proses ddylunio. Roeddwn yn gallu defnyddio fy 10 mlynedd o brofiad i gefnogi’r tîm dylunio i greu darn o offer cerddorol er budd pobl ifanc yn eu harddegau neu ddefnyddwyr cadeiriau olwyn i ymgysylltu â phob agwedd ar therapi cerdd. Fe wnaeth y tîm ymgysylltu’n fawr â’n sylwadau ar y materion yr ydym wedi’u hwynebu dros y blynyddoedd , i wneud ein gweledigaeth gychwynnol yn gynnyrch prototeip. Roedd yn fuddiol i mi ddefnyddio ein hetiau nyrsio i greu darn gwych o offer i ddarparu profiad unigryw i blant ac oedolion ifanc i fynychu a chymryd rhan mewn gweithgareddau therapi cerdd. Diolch am brofiad unigryw. ”

 Dywedodd Shelly Hill, Rheolwr Lleoliad a Chyflogadwyedd ym Mhrifysgol Abertawe “Mae hwn yn gyfle gwych i’n myfyrwyr nyrsio gael anadliad o’r amgylchedd clinigol, a defnyddio eu sgiliau creadigol. Trwy wneud hyn byddant yn profi rhai o’r heriau y mae pobl ifanc yn eu hwynebu a sut y cânt eu goresgyn gyda chymorth Cerebra.”


Gwybodaeth Bellach

Rebecca Davies

Swyddog Gweithredol Cysylltiadau â’r Wasg a’r Cyfryngau     
Cyfathrebu Corfforaethol a Chysylltiadau Cyhoeddus     
E-bost: rebecca.davies@pcydds.ac.uk     
Ffôn: 07384 467071

Rhannwch yr eitem newyddion hon