Myfyrwyr nyrsio yn cael effaith yng Nghanolfan Arloesedd Cerebra PCYDDS
Mae Canolfan Arloesedd Cerebra PCYDDS wedi croesawu dwy fyfyriwr nyrsio ar leoliad interniaeth sy’n eu galluogi i brofi’r gwaith trawsnewidiol a wneir i helpu plant â chyflyrau niwroddatblygiadol i ddarganfod y byd o’u cwmpas.
Treuliodd myfyrwyr gradd BSc Nyrsio Elizebth Cheslett (Nyrsio oedolion) ac Ellesse Mathias (nyrsio anabledd dysgu) wythnos gyda thîm y Ganolfan Arloesi, yn dysgu am ymyriadau dylunio pwrpasol ar gyfer plant niwroamrywiol.
Mae Canolfan Arloesi Cerebra yn fenter gydweithredol rhwng yr elusen Cerebra a Phrifysgol Cymru Y Drindod Dewi Sant. Yn unol â strategaeth ymchwil genedlaethol Cerebra, mae ymchwil darganfod CIC yn cwmpasu gwerthuso profiad y defnyddiwr a datblygu dyfeisiau a chynhyrchion cynorthwyol sy’n canolbwyntio ar y defnyddiwr i helpu plant â chyflyrau niwroddatblygiadol.
Roedd y ddau fyfyriwr wedi gweithio’n flaenorol gyda phobl ifanc â pharlys yr ymennydd felly roedd ganddynt ddiddordeb buddsoddi yn y gwaith y mae CIC yn ei wneud. Roeddent yn awyddus i ddysgu am addasiadau ac atebion arloesol i symud ymlaen i’w gyrfaoedd.
Dywedodd rheolwr dylunio cynnyrch CIC, Dr Ross Head: “Y ffordd orau o ddysgu yw mynd yn sownd! Roedd Elisabeth ac Ellesse yn gweithio’n galed ac yn ymgysylltiol, roedden nhw’n hapus i ddysgu am brosiectau’r gorffennol, sut wnaethon ni ddatrys problemau a dod o hyd i atebion. Yn amlwg yn bobl ymarferol iawn, fe wnaethant ddechrau’r broses yn gyflym iawn ac yna cychwyn ar brosiect ymchwil a dylunio byr eu hunain. Wrth ddysgu’r rhaffau ac arddangos dawn greadigol wych, dyluniodd a phrototeipiodd y pâr set o offerynnau cerdd wedi’u gosod mewn cadair olwyn. ”
Gosododd tîm CIC her dylunio cynnyrch yr wythnos i Elizabeth ac Ellesse. Y briff oedd dylunio system gerddorol a fyddai’n caniatáu i blant sy’n byw gyda chyflwr yr ymennydd gael mynediad i offerynnau cerdd. Dewisodd y pâr ganolbwyntio eu hymdrechion ar blant yn defnyddio cadeiriau olwyn a dyfeisio rhai “blychau sain” clyfar y gellid eu gosod ar fraich hyblyg. Gan lywio’r broses dylunio cynnyrch, fe wnaethon nhw fraslunio syniadau, gwneud “modelau braslunio” syml i brofi cysyniadau ac yna gwneud modelau gweithio i’w profi. Roedd y nyrsys arloesol yn defnyddio clychau, drymiau, seiloffonau a hyd yn oed rhai electroneg i oleuo sgrin wrth wneud synau!
Meddai myfyriwr nyrsio, Ellesse Mathias “ Drwy gydol fy lleoliad wythnos gyda’r tîm roedd yn gwerthfawrogi’n fawr ein mewnbwn i’w proses ddylunio. Roeddwn yn gallu defnyddio fy 10 mlynedd o brofiad i gefnogi’r tîm dylunio i greu darn o offer cerddorol er budd pobl ifanc yn eu harddegau neu ddefnyddwyr cadeiriau olwyn i ymgysylltu â phob agwedd ar therapi cerdd. Fe wnaeth y tîm ymgysylltu’n fawr â’n sylwadau ar y materion yr ydym wedi’u hwynebu dros y blynyddoedd , i wneud ein gweledigaeth gychwynnol yn gynnyrch prototeip. Roedd yn fuddiol i mi ddefnyddio ein hetiau nyrsio i greu darn gwych o offer i ddarparu profiad unigryw i blant ac oedolion ifanc i fynychu a chymryd rhan mewn gweithgareddau therapi cerdd. Diolch am brofiad unigryw. ”
Dywedodd Shelly Hill, Rheolwr Lleoliad a Chyflogadwyedd ym Mhrifysgol Abertawe “Mae hwn yn gyfle gwych i’n myfyrwyr nyrsio gael anadliad o’r amgylchedd clinigol, a defnyddio eu sgiliau creadigol. Trwy wneud hyn byddant yn profi rhai o’r heriau y mae pobl ifanc yn eu hwynebu a sut y cânt eu goresgyn gyda chymorth Cerebra.”
Gwybodaeth Bellach
Rebecca Davies
Swyddog Gweithredol Cysylltiadau â’r Wasg a’r Cyfryngau
Cyfathrebu Corfforaethol a Chysylltiadau Cyhoeddus
E-bost: rebecca.davies@pcydds.ac.uk
Ffôn: 07384 467071