Cyrsiau Hyfforddiant Datblygiad Corfforol Plentyndod Cynnar

Cyflwyniad
Darganfyddwch sut mae symud o safon yn ystod plentyndod cynnar yn hanfodol er mwyn gosod sylfeini gweithgarwch corfforol, iechyd, llesiant a chanlyniadau academaidd.
“Credwn y dylai rhaglenni megis SKIP Cymru gael eu rhoi ar waith ledled y wlad i sicrhau bod pob plentyn yn datblygu’r Sgiliau Echddygol Sylfaenol hanfodol y mae eu hangen arnynt i’w harfogi ar gyfer blynyddoedd yn ddiweddarach yn eu hoes.”
Y Pwyllgor Iechyd, Gofal Cymdeithasol a Chwaraeon, Senedd Cymru
Rydym yn cynnig ystod o gyrsiau hyfforddi ar gyfer ymarferwyr plentyndod cynnar, yn bwrpasol ar gyfer lleoliadau addysg a darpariaeth cyn ysgol yn ogystal â chyrsiau sydd wedi’u teilwra ar gyfer hyfforddwyr sy’n gweithio mewn lleoliadau cymunedol. Gweler mwy am ein cyrsiau isod.
Ein Cyrsiau
Pam mae’r hyfforddiant hwn mor bwysig?
Mae’r hyfforddiant hwn yn helpu i fynd i’r afael â’r broblem gynyddol o anweithgarwch, gorbwysedd a gordewdra ymhlith plant, dirywiad mewn iechyd a chanlyniadau academaidd gwael.
Gall ymarferwyr o sefydliadau addysg, iechyd, cymunedol a theuluol gefnogi iechyd a llesiant plant drwy ddeall sut…
- Mae angen symud o safon yn y blynyddoedd cynnar ar gyfer datblygiad corfforol
- Mae symud yn ystod plentyndod cynnar yn creu cysylltiadau yn yr ymennydd ac yn cefnogi lleferydd, iaith a llythrennedd.
- Mae sgiliau symud hanfodol yn sail i weithgarwch corfforol ac iechyd yn ddiweddarach
- Ni chaiff pob sgil ei datblygu drwy chwarae’n unig ac mae angen eu haddysgu mewn ffordd ddatblygiadol briodol i fodloni anghenion penodol pob plentyn
- Mae datblygiad corfforol plant yn hanfodol i hunan-barch, hyder a gwydnwch, gan gefnogi iechyd meddwl a llesiant.
Cyfarwyddyd Cinesthetig Llwyddiannus i Blant Cyn oed ysgol (hawlfraint SKIP-Cymru)
Yng Nghymru mae’r cwricwlwm sy’n seiliedig ar chwarae yn golygu bod plant yn cael llawer o gyfleoedd i symud wrth ddysgu. Fodd bynnag, nid dim ond drwy chwarae y mae plant yn dysgu’n hudolus yr holl sgiliau y mae eu hangen arnynt. Mae rhai sgiliau y mae angen eu haddysgu, a’r sgiliau hyn hefyd yw’r rhai sydd eu hangen i chwarae llawer o’r gemau a’r chwaraeon sy’n cefnogi ffordd o fyw iach egnïol.
Gwyddom ar sail ymchwil ers blynyddoedd lawer y byddant yn symud yn well os bydd plant ifanc iawn yn symud llawer. Ond wrth iddyn nhw fynd ychydig yn hŷn, dechrau datblygu cydbwysedd a dechrau symud yn annibynnol mae angen eu haddysgu sut i symud yn dda. Os dysgwn blant i symud yn dda maent yn datblygu’r hyder a’r cymhelliant i osod y sylfeini ar gyfer bywyd o weithgarwch corfforol a gwell iechyd corfforol a meddyliol. Mae ein gwaith yma yn Y Drindod Dewi Sant yn canolbwyntio ar ddatblygu sgiliau echddygol plant ac mae’n seiliedig ar dros 30 mlynedd o ymchwil yn y maes.
Mae ein rhaglen datblygiad proffesiynol SKIP Cymru wedi ennill cydnabyddiaeth genedlaethol yn argymhelliad yn adroddiad Pwyllgor Iechyd a Gofal Cymdeithasol a Chwaraeon Llywodraeth Cymru ar Weithgarwch Corfforol Plant a Phobl Ifanc. Mae gwaith SKIP-Cymru hefyd wedi’i amlygu yn astudiaeth achos ar gyfer deunyddiau cymorth Taith tuag at Gymru Iachach ar gyfer Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol. Mae’r gwaith hwn wedi ennill cydnabyddiaeth ryngwladol gyda Dr Wainwright yn cyflwyno darlithoedd nodiadau allweddol yn y gynhadledd Llythrennedd Corfforol Rhyngwladol yn Toronto a Chynhadledd Newid y Gêm yn Sweden. Mae tystiolaeth ymchwil a gyhoeddwyd yn dangos y rhesymeg dros ddatblygu SKIP-Cymru a hefyd dystiolaeth o effaith y gwaith hwn yng Nghymru
Mae SKIP-Cymru yn hyfforddi oedolion i ddadansoddi symudiadau plant ac wedyn sut i ddysgu’r sgiliau sylfaenol sydd eu hangen ar blant i fod yn symudwyr cymwys ac felly’n cael mynediad at ystod o weithgarwch corfforol. Trwy gydnabod y cam datblygiadol y mae plentyn ynddo pan fydd yn dysgu taflu a dal, gall ymarferwyr ddefnyddio’r offer a’r tasgau priodol i sicrhau bod plant datblygu a datblygu eu sgiliau mewn ffordd hwyliog chwareus.