Skip page header and navigation

Mae Georgia McKie, Rheolwr Rhaglen ar gyfer Patrwm Arwyneb a Thecstilau yng Ngholeg Celf Abertawe, PCYDDS, yn angerddol am baratoi myfyrwyr ar gyfer realiti’r diwydiannau creadigol. Yn yr erthygl hon, mae hi’n archwilio sut mae cydweithio diwydiant yn cyfoethogi addysg greadigol, yn datblygu graddedigion sy’n barod ar gyfer y dyfodol, ac yn dathlu’r bartneriaeth ddiweddar rhwng Coleg Celf Abertawe a’r brand Prydeinig eiconig Laura Ashley.

A smiling lady dressed in a patterned top, looking at the camera, against a black backdrop.

“Yr hydref hwn, dechreuodd myfyrwyr o’r rhaglen Patrymau Arwyneb a Thecstilau yng Ngholeg Celf Abertawe, Prifysgol Cymru Y Drindod Dewi Sant (PCYDDS) ar brosiect cydweithredol anhygoel gyda’r brand eiconig Prydeinig Laura Ashley, partneriaeth a lansiwyd i ddathlu yr hyn a fyddai wedi bod yn ben-blwydd y dylunydd yn 100 oed.

Dechreuodd y prosiect yn steil Laura Ashley go iawn, gyda the parti pen-blwydd syrpreis yn datgelu y byddai ein myfyrwyr yn gweithio ar friff dylunio byw ar gyfer y brand, un a fyddai’n anrhydeddu ei dreftadaeth gyfoethog wrth ddod â syniadau beiddgar, cyfoes ar gyfer y dyfodol.

I’n myfyrwyr, mae hwn yn fwy na phrosiect. Mae’n gyfle i brofi arfer dylunio proffesiynol ar y lefel uchaf, i ddeall naws briffiau cleientiaid, gwerthoedd brand, a chyfeiriad creadigol, i gyd wrth ddatblygu eu lleisiau dylunio eu hunain. Mae hefyd yn brofiad sy’n uniongyrchol berthnasol i un o’r heriau mwyaf dybryd sy’n wynebu addysg uwch heddiw: cyflogadwyedd graddedigion.

Pontio’r bwlch rhwng creadigrwydd a gyrfa

Yn y diwydiannau creadigol, nid yw cyflogadwyedd yn ymwneud â sgiliau technegol yn unig; mae’n ymwneud â’r gallu i addasu, gwytnwch, a’r gallu i gydweithio ar draws disgyblaethau. Mae ein graddedigion yn mynd i mewn i farchnad fyd-eang sy’n symud yn gyflym lle mae’n rhaid i greadigrwydd fodloni ymwybyddiaeth fasnachol, a lle mae’n rhaid i arloesedd gyd-fynd â chynaliadwyedd a moeseg.

Dyna pam mae partneriaethau fel hyn mor bwysig. Maent yn dod â’r ystafell ddosbarth yn fyw ac yn rhoi profiad i fyfyrwyr o gyflymder, proffesiynoldeb a disgwyliadau’r byd gwaith. Dros y blynyddoedd, mae ein myfyrwyr Patrymau Arwyneb a Thecstilau wedi dylunio ar gyfer brandiau a gydnabyddir yn fyd-eang gan gynnwys Anglepoise, Monki, H&M, a Rolls-Royce. Mae pob prosiect cydweithredol yn meithrin hyder a gallu proffesiynol, rhinweddau na all unrhyw ddarlith neu asesiad ar ei ben ei hun eu hailadrodd.

Troi eich gair yn weithred 

Nid y dull hwn yw’r llwybr cyflymaf neu hawsaf, mae’n cymryd amser, egni, ac ailddyfeisio parhaus - ond dyma’r mwyaf gwerth chweil o bell ffordd. Mae ein tîm yn chwilio am brosiectau cydweithredol newydd bob blwyddyn, gyda chefnogaeth deunyddiau dysgu ac addysgu sy’n esblygu ochr yn ochr â nhw. Mae myfyrwyr yn gweld yn uniongyrchol y gwaith sy’n ofynnol i adeiladu perthnasoedd proffesiynol. Maent yn dod yn arsylwyr gweithredol ar sut rydyn ni fel staff yn cydweithio, sut rydym yn cyfathrebu ar draws disgyblaethau, yn ymgysylltu â phartneriaid, ac yn addasu i heriau newydd. Mae pob rhyngweithiad yn ficro-wers mewn cyflogadwyedd.

Mae ein set sgiliau ar y cyd yn fwriadol amlddisgyblaethol, gan rychwantu tecstilau lluniedig  a phrintiedig, cerameg, gwneud printiau, gwaith metel, ffasiwn, addurno mewnol, ffordd o fyw, crefft, a dylunio digidol. Mae hyn yn adlewyrchu disgwyliadau stiwdios dylunio cyfoes, lle nad yw croesi ffiniau yn beth newydd, mae’n angenrheidiol.

Nid ydym yn addysgu patrwm yn unig; mae’r dreftadaeth o wneud wedi’i hymgorffori yn ein DNA. Rydym yn darparu arferion traddodiadol a blaengar yn gyfochrog, bob amser yn archwilio’r croestoriadau lle mae’r arloesedd mwyaf cyffrous yn digwydd. Mae diwydiant yn dweud wrthym yn gyson mai’r ehangder hwn yw’r hyn sy’n gosod ein graddedigion ar wahân.

Addysg greadigol wedi’i seilio ar gyfleoedd yn y byd go iawn

Yng Ngholeg Celf Abertawe, mae ein dull gweithredu yn ymarferol ac yn eang ei gorwelion. Credwn mai’r paratoad gorau ar gyfer y byd proffesiynol yw ei brofi a’i helpu i’w siapio.

Pan fydd myfyrwyr yn ymweld ag archifau Laura Ashley yn Llundain, wedi’u hamgylchynu gan dros 10,000 o arteffactau, nid yn unig maen nhw’n astudio hanes, maen nhw’n ymgysylltu ag ef, yn holi sut mae treftadaeth yn ysbrydoli dylunio cyfoes a sut mae adrodd straeon yn gyrru hunaniaeth brand.

Ac mae’r canlyniadau yn siarad drostynt eu hunain. Y llynedd, enillodd Anna Eynon, un o’n graddedigion, wobr New Designers, ac mae ei chasgliad arobryn The Water’s Edge bellach yn ymddangos fel murlun mawr ym mhrif siop Laura Ashley yn Lakeside, Thurrock. Mae ei llwyddiant yn tynnu sylw at sut y gall prosiectau cydweithredol ystyrlon gyda’r diwydiant ddatgloi potensial ac agor drysau.

Gofod wedi’i adeiladu ar gyfer cydweithio

Mae mannau dysgu ac addysgu yn hanfodol i’r ffordd rydyn ni’n gweithio. Mae ein rhaglen wedi’i lleoli mewn gofod stiwdio bywiog, llawn golau lle mae pob grŵp blwyddyn yn dysgu ochr yn ochr. Mae gan fyfyrwyr eu desg bwrpasol eu hunain trwy gydol eu hastudiaethau, ac mae’r stiwdio yn dod yn galon gydweithredol ein cymuned, rhywle ble mae syniadau’n cael eu rhannu, cyfeillgarwch yn cael ei feithrin, ac mae hyder yn tyfu.

Mae Coleg Celf Abertawe yn parhau i fod yn ymrwymedig i bwysigrwydd man ar gyfer creu. Pan wnaethom ymweld â stiwdio ddylunio Laura Ashley yn ddiweddar, roedd y tebygrwydd yn glir ar unwaith, mae ein hamgylchedd yn paratoi ein myfyrwyr nid yn unig i ymuno â’r diwydiant, ond i deimlo’n gartrefol ynddo.

Grymuso’r genhedlaeth nesaf o bobl greadigol

Mae etifeddiaeth Laura Ashley yn un o greadigrwydd, dewrder ac entrepreneuriaeth - gwerthoedd dwfn sy’n llywio ein rhaglen. Mae llawer o’n graddedigion yn mynd ymlaen i adeiladu eu brandiau eu hunain, gweithio’n rhyngwladol, neu arwain timau creadigol. Maent yn gwneud hynny gyda meddylfryd cydweithwyr, arloeswyr, a datryswyr problemau.

Wrth i ni edrych ymlaen at groesawu tîm dylunio Laura Ashley i Abertawe yn 2026, mae ein ffocws yn parhau’n gadarn: mae cydweithio yn adeiladu dyfodol.

Nid moethusrwydd yw partneriaethau rhwng addysg a diwydiant, ond angenrhaid. Maent yn sicrhau bod graddedigion yn gadael y brifysgol nid yn unig fel dylunwyr talentog ond fel gweithwyr proffesiynol hyderus sy’n barod i gyfrannu, herio, a chreu newid cadarnhaol.

Ynglŷn â’r awdur

Georgia McKie yw Rheolwr Rhaglen Patrymau Arwyneb a Thecstilau yng Ngholeg Celf Abertawe, PCYDDS. Mae ei haddysgu a’i hymchwil yn canolbwyntio ar arloesi dylunio, menter greadigol, a chydweithredu â diwydiant mewn addysg celf a dylunio.

A group of students in a brightly coloured, vibrant, workshop.

Gwybodaeth Bellach

Rebecca Davies

Swyddog Gweithredol Cysylltiadau â’r Wasg a’r Cyfryngau     
Cyfathrebu Corfforaethol a Chysylltiadau Cyhoeddus     
E-bost: rebecca.davies@pcydds.ac.uk     
Ffôn: 07384 467071

Rhannwch yr eitem newyddion hon