Skip page header and navigation

Nanna Ryder BA, MEd., TAR (Cynradd), TAR (AU), FHEA

Image and intro

Silwét pen ac ysgwyddau dynes.

Uwch ddarlithydd Addysg

Yr Athrofa Addysg a’r Dyniaethau

Ffôn: 01267 676795
E-bost: n.ryder@uwtsd.ac.uk

Rôl yn y Brifysgol

  • Darlithio ar gyrsiau BA Addysg Gynradd gyda SAC, MA Cenedlaethol mewn Addysg (Cymru)
  • Arolygu traethodau hir ar y cyrsiau MA Cenedlaethol mewn Addysg (Cymru) ac MA Lles a Dysgu Proffesiynol

Cefndir

Penderfynodd Nanna ddychwelyd i astudio ar ôl magu teulu a gweithio mewn ysgolion meithrin a chynradd yng Ngheredigion fel cynorthwyydd dysgu am nifer o flynyddoedd. Dilynodd radd mewn Addysg Blynyddoedd Cynnar a chwrs TAR (Cynradd) yng Ngholeg y Drindod ac yna bu’n athrawes gynradd am gyfnod mewn ysgol gynradd wledig yng Ngheredigion. Fe’i penodwyd yn ddarlithydd yn yr Ysgol Astudiaethau Addysg a Chynhwysiant Cymdeithasol yn 2008.  Yn rhan o’i rôl bu’n darlithio ar y cwrs Astudiaethau Addysg a’r Radd Sylfaen mewn Astudiaethau Cynhwysol i Gynorthwywyr Addysgu ar y campws yng Nghaerfyrddin ac mewn lleoliadau ym Mhowys a Sir Benfro.

Yn 2010 derbyniodd gymrodoriaeth gan yr Academi Addysg Uwch i ddatblygu’r ddarpariaeth Anghenion Addysgol Arbennig cyfrwng Cymraeg o fewn y Gyfadran Addysg a Hyfforddiant. Yn dilyn hynny bu’n ffocysu ar y ddarpariaeth Anghenion Dysgu Ychwanegol a Lles ar y cyrsiau BA Addysg Gynradd gyda SAC a’r TAR Cynradd ac Uwchradd yng Nghanolfan Addysg Athrawon De-orllewin Cymru, gan gyfrannu yn ogystal at fodylau yn ymwneud ag astudiaethau proffesiynol, y Cyfnod Sylfaen a mathemateg a rhifedd.

Ar hyn o bryd mae’n addysgu ar y cwrs BA a chyrsiau MA yn y Ganolfan yn ogystal â gweithio ar nifer o brosiectau ymchwil.

Diddordebau Academaidd

  • Addysgu ac arwain modylau ar y llwybr Anghenion Dysgu Ychwanegol (ECEW7002/7009/7010) a’r modwl Iechyd Emosiynol, Iechyd Meddwl a Lles(ECEW7005) ar y rhaglen MA Cenedlaethol mewn Addysg (Cymru)
  • Arolygu traethawd hir ar y rhaglen MA Cenedlaethol mewn Addysg (Cymru)
  • Arolygu traethawd hir MA Lles a Dysgu Proffesiynol (ECGE7002P)
  • Addysgu ac arwain modwl lefel 6 ar y rhaglen BA (ECAD6013/C)
  • Cyfrannu tuag at ddarlithoedd is-raddedig ac ôl-raddedig yn y meysydd canlynol:
  • Anghenion Dysgu Ychwanegol
  • Hawliau plant
  • Lles emosiynol a chymdeithasol
  • Iechyd a Lles yn y Cwricwlwm i Gymru

Meysydd Ymchwil

Ar gyfer ei gradd Meistr, bu Nanna yn ymchwilio i anawsterau iaith myfyrwyr addysg uwch cyfrwng Cymraeg a’r gefnogaeth ar eu cyfer yn ogystal â sut i gefnogi bechgyn ag anawsterau iaith penodol a dyslecsia.   Testun traethawd hir ei doethuriaeth yw ‘Beth yw canfyddiadau athrawon, cynorthwywyr cynnal dysgu a dysgwyr Cyfnod Allweddol Dau (7-11 oed) am les emosiynol a chymdeithasol yng nghyd-destun Cwricwlwm i Gymru?’

Rhwng 2017 a 2019 bu’n aelod o’r prosiect ymchwil CAMAU  Y prosiect CAMAU | UWTSD mewn cydweithrediad â Phrifysgol Glasgow, gan weithio ar gynnydd o fewn y Maes Dysgu a Phrofiad Iechyd a Lles ar gyfer y Cwricwlwm i Gymru. Ers 2022 mae’n uwch ymchwilydd ar y prosiect dilynol, sef CAMAU i’r Dyfodol Camau ir Dyfodol | University of Wales Trinity Saint David (uwtsd.ac.uk), gan gydweithio eto gyda Phrifysgol Glasgow wrth edrych ar y modd y mae ysgolion yng Nghymru yn dehongli ac yn ymgorffori cynnydd o fewn y cwricwlwm.

Mae hefyd yn gweithio ar brosiect gyda Phrifysgol Glyndŵr, Wrecsam a NAEL, a ariennir gan Lywodraeth Cymru, ar ddatblygu adnoddau dysgu proffesiynol i ysgolion yn seiliedig ar y Fframwaith Llesiant Emosiynol a Meddyliol.

Arbenigedd

  • Anghenion Dysgu Ychwanegol a chynhwysiant plant a phobl ifanc
  • Anawsterau Dysgu Penodol (Dyslecsia)
  • Cyflwr Sbectrwm Awtistiaeth
  • Lles emosiynol a chymdeithasol plant
  • Llais a hawliau plant
  • Iechyd a lles yn y Cwricwlwm i Gymru