Llun a Chyflwyniad

Prif Ddarlithydd
Yr Athrofa Addysg a’r Dyniaethau
Ffôn: 01267676602
E-bost: natalie.macdonald@pcydds.ac.uk
Rôl yn y Brifysgol
Mae Natalie MacDonald yn Brif Ddarlithydd ac yn Gyfarwyddwr Academaidd Cynorthwyol ar gyfer Plentyndod, Ieuenctid ac Addysg ym Mhrifysgol Cymru Y Drindod Dewi Sant. Mae’n aelod gweithgar o’r Rhwydwaith Blynyddoedd Cynnar yng Nghymru, gan gydweithio â sefydliadau’r trydydd sector a’r llywodraeth i wella ansawdd addysg plentyndod cynnar.
Mae diddordebau ymchwil Natalie yn canolbwyntio ar rôl oedolion mewn addysgeg sy’n seiliedig ar chwarae, datblygu cysyniadau, polisi addysg a dysgu proffesiynol. A hithau ar hyn o bryd yn dilyn Doethuriaeth mewn Addysg, mae ei hymchwil yn archwilio effaith polisïau addysg a gofal blynyddoedd cynnar ar arfer.
Cefndir
Daw Natalie MacDonald â chyfoeth o brofiad mewn addysg a gofal plentyndod cynnar, ar ôl gweithio mewn lleoliadau nas cynhelir yn Dechrau’n Deg ac ysgolion. Mae ganddi brofiad helaeth o gefnogi plant a theuluoedd o gefndiroedd amrywiol.
Mae gan Natalie radd yn y Gyfraith a gradd Meistr mewn Datblygu a Chwarae Therapiwtig. Mae hi ar hyn o bryd yn cwblhau ei Doethuriaeth mewn Addysg. Mae’n weithgar gyda sefydliadau blaenllaw, a gynhelir a nas cynhelir, yn y sector addysg a gofal cynnar yng Nghymru, ac yn ymroddedig i godi proffil addysg blynyddoedd cynnar.
Aelod O
- Cymrawd yr AAU
- Blynyddoedd Cynnar Cymru (Ymddiriedolwr)
- Rhwydwaith Graddau Astudiaethau Plentyndod Cynnar – Cynrychiolydd grŵp PAWS Cymru.
- Aelod o Grŵp Cynghori Safonau Cymwysterau (QSAG)
- BERA
Diddordebau Academaidd
Mae Natalie MacDonald yn arwain ac yn addysgu ar draws rhaglenni israddedig ac ôl-raddedig, gan gynnwys goruchwylio ymchwil ôl-raddedig. Mae ei meysydd arbenigedd yn cynnwys datblygu’r cwricwlwm, asesu, addysgeg a chwarae, datblygu cysyniadau, rôl oedolion mewn addysg, a pholisi addysg.
Meysydd Ymchwil
Mae Natalie MacDonald yn ymchwilydd profiadol sy’n fedrus mewn methodolegau ansoddol a meintiol. Mae ganddi ddiddordeb arbennig mewn archwilio polisi trwy Ddadansoddi Disgwrs a Dadansoddi Pragmatig Cynaniadol. Mae ymchwil Natalie yn canolbwyntio’n bennaf ar arfer y blynyddoedd cynnar, yn enwedig yn y sector nas cynhelir, fel yr adlewyrchir yn ei chyhoeddiadau academaidd a’i chyflwyniadau mewn cynadleddau.
Arbenigedd
Mae Natalie MacDonald yn gwasanaethu ar y Grŵp Cynghori ar Ddysgu Sylfaen ac yn cynrychioli sefydliadau addysg uwch ar y Grŵp Cynghori ar Safonau Cymwysterau. Mae’r rolau hyn yn rhoi cipolwg cynhwysfawr iddi ar y sector blynyddoedd cynnar a’i anghenion datblygu yn y dyfodol. Mae hi hefyd wedi cyfrannu at weithgorau Llywodraeth Cymru, gan ddatblygu canllawiau galluogi dysgu’r blynyddoedd cynnar ar gyfer y Cwricwlwm Newydd i Gymru a llunio’r cwricwlwm ar gyfer y sector a ariennir nas cynhelir.
Gweithgareddau Menter, Masnachol ac Ymgynghori
- Arweinydd Ymchwil PCYDDS ar gyfer ymgynghoriad Llywodraeth Cymru ar Drefniadau Asesu Lleoliadau Meithrin a Ariennir Nas Cynhelir.
- Arweinydd Tîm PCYDDS ar ddatblygu rhestri chwarae ac adnoddau Llywodraeth Cymru ar gyfer Cwricwlwm Lleoliadau Meithrin a Ariennir Nas Cynhelir.
- Cydlynydd a datblygwr dysgu proffesiynol pwrpasol ar gyfer y blynyddoedd cynnar a sectorau cysylltiedig, gan gynnwys hyfforddiant ar Ymlyniad, Cyd-feddwl Parhaus, a gwyddoniaeth trwy chwarae yn y Blynyddoedd Cynnar.
- Trefnydd a darparwr gweithdy ar gyfer Cynhadledd Materion y Blynyddoedd Cynnar, a gynhaliwyd ar 6 Gorffennaf 2016.
- Prif ymchwilydd ar astudiaethau achos yn ymwneud ag ymgysylltu â theuluoedd a’r gymuned, gan gynnwys cyfweliadau, grwpiau ffocws, trawsgrifiadau, a datblygu astudiaethau achos gydag ysgolion.
- Arweinydd tîm ymchwil Cyd-feddwl Parhaus PCYDDS, gan oruchwylio prosiectau ymchwil parhaus yn y maes hwn.
Cyhoeddiadau
- Stewart, S. a MacDonald, N. a Waters-Davies, J. (2024) Early Childhood Education in Wales: Policy, Promises and Practice Realities. Wales Journal of Education. ISSN 2059-3708 (Yn y wasg)
- Palaiologou, I., Walsh, G., Arnott, L., Grogan, G., Waters-Davies, J., Macdonald, N., Kearns, A. a Mcloughlin, M. (2024) ‘The National Picture’. Yn Early Years Foundation Stage: Theory and Practice (5ed Argraffiad), Golygwyd gan Palaiogolou, I. London: Sage.
- MacDonald, N. (2024) yn Lamsden, E. (Gol) SEEPRO-3 The United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland: Key Contextual Data. Systems of Early Childhood Education and Professionalisation in Europe.
- Macdonald, N. (2022) ‘What is Play?’. Pennod yn Waters-Davies, J. (golygydd ) Introduction to Play. London: Sage.
- Waters-Davies, J. a MacDonald, N. (2022) ‘The capable child as a threshold concept for inclusive early childhood education and care.’ Pennod yn Conn, C. a Murphy A. (golygyddion ) Inclusive Pedagogies for Early Childhood Education: Respecting and Responding to Differences in Learning. London: Routledge.
- Lewis, H., MacDonald, N. a Tur Porres, G. (2022) ‘Early childhood education and care in Wales: A curriculum for the non-maintained sector with children at the Centre of practice’. Early Education Journal, 98.
- Waters, J. & MacDonald, N. (2020): Exploring the use of a rating scale to support professional learning in early years pre-school staff: the experience of one local authority in Wales, Early Years.
- Gealy, A.; Tinney, G., Macdonald, N. a Waters, J. (2020) A socio-constructivist approach to developing a professional learning intervention for early childhood education and care practitioners in Wales, Professional Development in Education.
- Macdonald, N., Gealy, A. a Tinney, G. (2019) Exploring the effect of an attachment intervention in areas of multiple deprivation on adult–child interaction and the implications for children’s social, emotional, and behavioural development, Early Child Development and Care.
- Macdonald, N. (2018). The Great Divide: Separation of Care and Education in Wales and examination of policy, reform, and research evidence.
- Macdonald, N. (2018). The Great Divide: Separation of care and education in Wales an examination of policy, reform, and research evidence. Yn: ‘Early Childhood Education, Families and Communities’. [ar-lein] Budapest: EECERA, t.74.
- Waters, J. a Macdonald, N. (2018). Using ‘quality’ measures of children’s learning experiences to target professional learning in early years pre-school staff: the experience of one local authority in Wales. Yn: ‘Early Childhood Education, Families and Communities’. [ar-lein] Budapest: EECERA, t.59.
- Macdonald, N. (2018). Information Request for Labour Party Health and Social Care and Education Policy Commission. Carmarthen.
- Tinney, G., Macdonald, N., Gealy, A. a Waters, J. (2018). ‘Talking science’: the perception and interpretation of science by early years practitioners and designing training to support science concepts in the early year. Yn: A Child’s World – New shoes New direction. [ar-lein] Aberystwyth: Prifysgol Cymru Aberystwyth.
- Macdonald, N. (2018). The Great Divide. [Blog] Yr Athrofa.
- Bevan Foundation (2017). After PISA: A way forward for education in Wales? Merthyr Tydfil: Bevan Foundation, tt. 25–26.
- Macdonald, N. (2016) How can we help Early Years Professionals to recognise attachment difficulties and support children’s emotional and behavioural development? Does specific intervention training make a difference? Yn: ‘Happiness, relationships, emotion, and deep level learning’ Dublin: EECERA, t. 31–32.
- Macdonald, N. a Battenbough, E. (2016). Attachment and Me: Supporting Early Years professionals to identify and support children’s emotional development and wellbeing. Caerfyrddin: PCYDDS.
- Palaiologou, I., Walsh, g., Macquarrie, S., Waters, J., Macdonald, N., Dunphy, E. (2016) ‘The National Picture’. Yn Early Years Foundation Stage: Theory and Practice (3rd Edition), Golygwyd gan Palaiogolou, I. London: Sage.
- Macdonald, N., Sophocleous, C. (2016). The Business of Eradicating Poverty in Schools, South Wales Business Review, 6 (3):18-19.
- Macdonald, N. (2014). Autistic Spectrum Disorder, Play and Therapeutic Intervention: The relationship between play and children with Autistic Spectrum Disorder. Traethawd Ôl-raddedig. Prifysgol Cymru, Abertawe.
Gwybodaeth bellach
- Ymddiriedolwr Blynyddoedd Cynnar Cymru
- Is-gadeirydd Rhwydwaith Blynyddoedd Cynnar
- Mae Natalie wedi cyflwyno mewn cynadleddau BERA, ac EECERA ar sawl achlysur yn gysylltiedig â chyhoeddiadau a phrosiectau ymchwil parhaus.