Skip page header and navigation

Ym Mhrifysgol Cymru Y Drindod Dewi Sant (PCYDDS), rydym yn credu nad oes gan ddysgu dyddiad terfyn.  Nid yw addysg wedi’i chyfyngu i un bennod o fywyd yn unig, mae’n daith gydol oes, sy’n tyfu gyda ni, yn esblygu gyda’n profiadau ac yn datgloi cyfleoedd ar bob cam. 

an image of Sarah Loxdale and lowri Harris sitting down

Mae dychwelyd i addysg yn gallu teimlo’n frawychus, yn aml, mae cydbwyso teuluoedd, gyrfaoedd ac ymrwymiadau’n ymddangos nad ydynt yn cyd-fynd ag astudio.  Ond, drwy fentrau megis y Fframwaith Arfer Proffesiynol PCYDDS (PPF), mae’r Brifysgol wedi ail-ddiffinio’r hyn mae’n ei olygu i ddychwelyd i addysg.  Fel yr eglura Sarah Loxdale, Uwch Ddarlithydd ac Arweinydd Dysgu Drwy Brofiad yn PCYDDS: 

“Mae ein dull wedi’i gynllunio i integreiddio dysgu i fywydau pobl, nid eu cymryd i ffwrdd o’u bywydau. Yr allwedd yw hyblygrwydd: gellir teilwra cyrsiau i amgylchiadau unigol, gan ganiatáu i ddysgwyr barhau i weithio wrth iddynt ddatblygu’n academaidd ac yn broffesiynol.”

Mae’r model hwn yn grymuso dysgwyr i adfyfyrio ar y cyfoeth o arbenigedd y maent wedi’i fagu drwy eu gyrfaoedd a’i gymhwyso’n feirniadol mewn lleoliad academaidd.  Y canlyniad yw nid yn unig gwell gwybodaeth, ond mewnwelediad proffesiynol dyfnach a thwf personol o’r newydd. 

Un enghraifft ysbrydoledig o’r athroniaeth hon ar waith yw Rebeca Evans, a gafodd ei chydnabod yn ystod Wythnos Dysgu yn y Gwaith 2024 am ei harweinyddiaeth rhagorol wrth hyrwyddo diogelwch yn y gweithle yn Tata Steel. 

Rebecca Evans wearing hard hat and high viz jacket

Mae Rebecca, sy’n myfyrwraig ar y Fframwaith Arfer Proffesiynol, wedi cyfuno ei phrofiad helaeth ag astudiaethau academaidd er mwyn creu effaith ystyrlon.  Drwy’r modwl Cydnabod ac Achredu Dysgu, mae wedi hawlio’n llwyddiannus yr hyn sy’n cyfateb i ddwy ran o dair y Radd mewn Arfer Proffesiynol; cydnabyddiaeth o ddyfnder a gwerth ei chyfraniadau i diwylliant iechyd a diogelwch yn y diwydiannau trwm. 

Gan adfyfyrio ar ei thaith, meddai Rebecca:

“Mae astudio tuag at Radd mewn Arfer Proffesiynol wedi bod yn eiliad tyngedfennol yn fy ngyrfa a’m datblygiad proffesiynol.  Mae wedi rhoi cyfleoedd amhrisiadwy i mi ar gyfer adfyfyrio, twf yn ogystal â dilysu fy arbenigedd.  Drwy gydnabod fy mhrofiadau ymarferol yn ffurfiol, rwyf wedi ennill hyder yn fy ngalluoedd ac wedi datblygu gwerthfawrogiad dyfnach am y mewnwelediadau a geir drwy ddysgu ymarferol.”

Mae ei chyflawniadau yn arddangos sut y gall dysgu gydol oes ddilysu ac ymhelaethu ar arbenigedd proffesiynol.   Drwy dynnu ar ei phrofiad byw a chymryd rhan mewn adfyfyrio academaidd, mae Rebecca wedi gwella ei sgiliau, datblygu ei gyrfa, a dyfnhau ei heffaith yn ei gweithle.  Mae ei stori’n dangos nad yw dychwelyd i astudio’n ymwneud â dechrau o’r dechrau; yn hytrach mae’n ymwneud ag adeiladu ar sail profiadau byw er mwyn agor posibiliadau newydd. 

Fel y noda ein Rheolwr Rhaglen Lowri Harris:                                                                                  

“Mae llawer o’n dysgwyr yn cyrraedd gyda blynyddoedd o arbenigedd seiliedig ar waith, ac eto maen nhw’n chwilio am ffyrdd o strwythuro’r wybodaeth honno, herio tybiaethau, a’i chymhwyso i ddatrys problemau cymhleth. Mae’r fframwaith yn caniatáu iddynt ymgymryd ag ymchwil sy’n uniongyrchol berthnasol i’w gweithle, gan greu effaith iddyn nhw eu hunain a’u sefydliadau.”

Mae addasrwydd a chwilfrydedd yr un mor werthfawr ag arbenigedd technegol yn y diwydiannau sy’n esblygu’n gyflym heddiw.  Mae dysgu gydol oes, nid yn unig yn ymwneud â chyflawniadau academaidd i ddysgwyr sy’n oedolion fel Rebecca, mae hefyd yn ymwneud â chynnal perthnasedd, datblygu gwydnwch a llywio newid cadarnhaol yn eu cymunedau a’u gweithleoedd. 

Mae llwyddiant Rebecca yn enghraifft bwerus: nid yw addysg yn ymwneud â gadael bywyd ar ôl, mae’n ymwneud a’i gyfoethogi.  Gyda opsiynau astudio hyblyg, cydnabyddiaeth o ddysgu blaenorol a ffocws ar berthnasedd y gweithle, mae PCYDS yn sicrhau nid yn unig bod dysgu gydol oes yn bosibl ond ei fod yn drawsnewidiol. 

A’r gair olaf gan Sarah Loxdale:                                                                                                        

“Nid yw dysgu yn ras; mae’n daith.  Ac nid yw byth yn rhy hwyr i gymryd y cam nesaf.”


Gwybodaeth Bellach

Lowri Thomas

Prif Swyddog Cyfathrebu a Chysylltiadau Cyhoeddus      
Cyfathrebu Corfforaethol a Chysylltiadau Cyhoeddus      
E-bost: lowri.thomas@pcydds.ac.uk      
Ffôn: 07449 998476

Rhannwch yr eitem newyddion hon