Profiad Proffesiynol yn Arwain at Lwyddiant Academaidd yn PCYDDS
Mae profiad Vince Baglole ar y Radd MA mewn Arfer Proffesiynol (PPF) ym Mhrifysgol Cymru Y Drindod Dewi Sant (PCYDDS) yn dangos sut y gall dysgu sydd wedi’i wreiddio mewn gwaith go iawn adeiladu sgiliau, hyder a ffyrdd newydd o feddwl. Gan dynnu’n uniongyrchol ar ei rôl broffesiynol, mae Vince yn dweud bod y cwrs wedi cael effaith hirdymor ar ei arfer o ddydd i ddydd a’i hyder personol.
Canmolodd Vince strwythur y rhaglen am ei alluogi i alinio datblygiad academaidd â’i brofiad galwedigaethol. Dewisodd y cwrs i gyd-fynd â’i rôl bresennol gydag Ymddiriedolaeth Gwasanaeth Ambiwlans Cymru. Meddai:
“Ar ôl ymgynghori gyda staff PPF, teimlais y byddai’r rhaglen astudio hon nid yn unig yn cyd-fynd â’m swydd o ddydd i ddydd, ond fyddai’n fy ngalluogi i ddatblygu fy sgiliau addysgol ac academaidd hefyd drwy ddefnyddio fy ngwybodaeth broffesiynol, fy sgiliau a’m profiad.”
Rhan allweddol o’r Radd MA mewn Arfer Proffesiynol yw’r cyfle i fyfyrwyr gael credyd academaidd drwy Gydnabod Dysgu drwy Brofiad Blaenorol (RPEL). Mae Vince yn nodi bod hyn yn fantais arwyddocaol:
“Mae’n bosibl trosi eich gwaith galwedigaethol a’ch profiad i gredydau academaidd y gellir eu defnyddio tuag at gymwysterau academaidd cydnabyddedig … sefyllfa lle mae pawb ar eu hennill.”
Ers dechrau’r cwrs, mae Vince wedi profi twf go arbennig yn ei yrfa a’i ddatblygiad personol. Nid yn unig y mae wedi sicrhau dau ddyrchafiad swydd, ond mae hefyd wedi datblygu sgiliau academaidd gwerthfawr megis adfyfyrio, dadansoddi beirniadol o lenyddiaeth, ysgrifennu seiliedig ar dystiolaeth, a sgiliau ymchwil; offer sydd bellach yn llywio eu harfer proffesiynol bob dydd.
“Nid oes llawer o hyder gennyf, a thrwy gydol y cwrs, roedd gan fy nhiwtoriaid fwy o hyder yn fy ngalluoedd academaidd nag oedd gen i. Ond, ar ôl cwblhau’r cwrs, gallaf adfyfyrio ar fy nghyflawniadau a chael hyder yn fy llwyddiannau.”
Yn ogystal, mae’n argymell y cwrs i eraill a allai danamcangyfrif gwerth academaidd eu rolau bob dydd:
“Nid oeddwn wedi sylweddoli potensial academaidd yr hyn roeddwn yn ystyried i fod yn swydd bob dydd yn unig. Gallwch wneud eich swydd weithio i chi yn eich ymdrechion academaidd.”
Mae Vince yn priodoli llawer o’i lwyddiant i’r tîm academaidd PPF cefnogol yn PCYDDS:
“Y tiwtoriaid yw’r rheswm y gallaf ddathlu graddio gyda Gradd MA. Mae eu harweiniad, eu cymorth a’u hamynedd wedi bod yn ffactorau allweddol ar gyfer llwyddiant fy nhaith academaidd. Byddaf yn ddiolchgar iddynt am byth. Diolch yn fawr iawn.”
Meddai Sarah Loxdale, Arweinydd y Modwl Cydnabod ac Achredu Dysgu (RPEL) ac Uwch Ddarlithydd yn PCYDDS,
Cofleidiodd Vince y broses RPEL gyda brwdfrydedd go iawn, gan gydnabod gwerth y profiad helaeth sydd ganddo yn ei rôl alwedigaethol. Mae ei allu i drosi’r profiad hwnnw i gredyd academaidd yn dyst i’w allu adfyfyriol a’i benderfyniad i wneud cynnydd. Roedd yn bleser ei gefnogi drwy gydol y daith hon. Mae llwyddiant Vince yn amlinellu potensial trawsnewidiol cydnabod dysgu drwy brofiad, a dylai fod yn hynod o falch o’r twf academaidd a phroffesiynol y mae wedi’i gyflawni.”
Meddai Lowri Harris, Uwch Ddarlithydd a Rheolwr Rhaglen yn PCYDDS:
“Mae ymroddiad Vince i integreiddio ei brofiad proffesiynol gydag astudio academaidd wedi bod yn ardderchog. Dangosodd ymrwymiad gwirioneddol drwy gydol y rhaglen i ddatblygu ei arfer a chryfhau ei set sgiliau academaidd. Mae gwylio ei hyder yn tyfu wrth iddo gymhwyso ymchwil newydd a thechnegau adfyfyriol i’w rôl wedi bod yn hynod werthfawr. Mae taith Vince yn enghraifft bwerus o sut y gall wella arfer proffesiynol drwy archwilio academaidd, ac rydym yn hynod o falch o’i gyflawniadau.”
Os hoffech chi ddysgu rhagor am y Fframwaith Arfer Proffesiynol, ewch i Fframwaith Arfer Proffesiynol | Prifysgol Cymru Y Drindod Dewi Sant neu e-bostiwch ppf@uwtsd.ac.uk
Gwybodaeth Bellach
Lowri Thomas
Prif Swyddog Cyfathrebu a Chysylltiadau Cyhoeddus
Cyfathrebu Corfforaethol a Chysylltiadau Cyhoeddus
E-bost: lowri.thomas@pcydds.ac.uk
Ffôn: 07449 998476