Skip page header and navigation

Adeiladu Cynaliadwy (Llawn amser) (MSc)

Abertawe
1 Flwyddyn Llawn amser

Mae’r diwydiant adeiladu yn rhan enfawr o’n byd ac yn darparu swyddi i filiynau o bobl, gyda dros 100 miliwn o bobl ledled y byd yn dibynnu arno am eu bywoliaeth. Ond, wrth i’r diwydiant adeiladu dinasoedd, ffyrdd a thai, mae hefyd yn defnyddio llawer o’n hadnoddau naturiol ac yn creu effaith amgylcheddol ddifrifol. Daw bron i hanner allyriadau carbon y byd o’r amgylchedd adeiledig, ac mae’r sector hwn yn defnyddio tua 50% o’r holl ddeunyddiau naturiol sy’n cael eu cloddio. Mae’r galw mawr hwn yn rhoi mwy o bwysau ar yr amgylchedd, gan ei gwneud yn hanfodol i’r diwydiant feddwl a gweithredu’n fwy cynaliadwy.

Mae’r cwrs Adeiladu Cynaliadwy yn PCYDDS yn rhoi’r offer sydd eu hangen ar fyfyrwyr i helpu i newid y ffordd rydym yn adeiladu, gan ganolbwyntio ar leihau’r effeithiau hyn. Mae’r cwrs yn archwilio ffyrdd o leihau allyriadau carbon drwy ddefnyddio arferion adeiladu cynaliadwy. Mae myfyrwyr yn dysgu am y strategaethau diweddaraf mewn rheoli gwastraff, gan archwilio sut y gallwn leihau faint o wastraff tirlenwi a gynhyrchir gan y gwaith adeiladu a dod o hyd i ffyrdd mwy ecogyfeillgar o drin deunyddiau. 

Mae’r cwrs yn cynnwys ystod eang o sgiliau a gwybodaeth hanfodol sy’n mynd y tu hwnt i adeiladu strwythurau’n unig. Mae’n ymwneud â dysgu sut i ddefnyddio dulliau cynaliadwy sy’n diogelu adnoddau gwerthfawr fel dŵr ac yn lleihau gwastraff, gan sicrhau y gall adeiladu yn y dyfodol ddiwallu anghenion cymdeithas heb leihau adnoddau’r blaned.

Ar y cwrs hwn, mae myfyrwyr  yn cael eu haddysgu sut y gall adeiladu cynaliadwy wneud gwahaniaeth cadarnhaol. Byddan nhw’n edrych ar y cyd-destun ehangach, gan weld sut mae prosiectau adeiladu unigol gyda’i gilydd yn cael effaith ar yr amgylchedd cyfan. Mae’r pynciau’n ymdrin â heriau amgylcheddol adeiladu a sut mae’r diwydiant yn newid i greu adeiladau mwy diogel ac iachach. Drwy ddysgu’r sgiliau hyn, mae myfyrwyr yn cael eu paratoi ar gyfer gyrfaoedd sy’n cyfrannu at ddiwydiant mwy cynaliadwy, o reoli adnoddau’n effeithiol i ddylunio adeiladau sy’n defnyddio llai o ddeunyddiau ac yn cynhyrchu llai o allyriadau.

Mae’r cwrs hwn yn addas i unrhyw un sydd eisiau helpu i wneud gwahaniaeth yn y diwydiant adeiladu trwy ddeall sut y gallwn ni leihau effaith amgylcheddol adeiladu. Mae wedi’i gynllunio i baratoi myfyrwyr i ymgymryd â’r heriau hyn gyda syniadau newydd, sgiliau ymarferol, ac ymrwymiad i gynaliadwyedd. Y nod yw adeiladu’n gallach, nid dim ond yn fwy, ar gyfer byd sy’n gallu ffynnu ymhell i’r dyfodol.

Mewn maes sydd bob amser yn newid, bydd graddedigion y rhaglen hon, yn barod i ddiwallu anghenion yfory, gyda’r offer i ailfeddwl am y ffordd yr ydym yn mynd ati i adeiladu er lles ein planed a chenedlaethau’r dyfodol.

Manylion y cwrs

Dyddiad cychwyn:
Dulliau astudio:
  • Ar y campws
  • Llawn amser
Iaith:
  • Saesneg
Hyd y cwrs:
1 Flwyddyn Llawn amser
Achrededig:
ISEP University Partner logo

Pam dewis y cwrs hwn

01
Amgylchedd dysgu cefnogol, gyda sylw personol yn cael ei roi i bob myfyriwr.
02
Y profiadau dysgu llwyddiannus a phleserus sydd wrth graidd ein gweledigaeth i gynhyrchu gweithwyr proffesiynol heb eu hail ac sydd â sgiliau cyflogadwyedd uchel.
03
Ein lleoliad trefol/morol sy'n agos iawn at 'Ardal o Harddwch Naturiol Eithriadol' gyntaf Prydain.
04
Dosbarthiadau o 15 neu lai fel arfer, sy’n creu diwylliant ac amgylchedd lle mae anghenion myfyrwyr unigol yn cael eu clywed a’u cefnogi.
05
Addysg sy’n cael ei lywio gan waith ymchwil mewn pynciau sy'n ymestyn ar draws ein portffolio, gyda chefnogaeth briodol gan arbenigwyr allanol o bob cwr o'r byd.
06
Rydym yn credu mewn ymgysylltu â chyflogwyr er mwyn datblygu, cyflwyno ac adolygu cyrsiau sy'n gwella cyflogadwyedd ein graddedigion mewn ffordd sy'n ganolog i'n gweledigaeth ar gyfer myfyrwyr, y ddinas a'r rhanbarth.

Beth fyddwch chi'n ei ddysgu

Mae ein hathroniaeth yn pwysleisio amgylchedd dysgu cefnogol a diddorol, gan feithrin twf personol a phroffesiynol. Ein nod yw cynhyrchu gweithwyr proffesiynol o’r radd flaenaf sydd â sgiliau cyflogadwyedd uchel trwy addysgu arloesol, cynnwys sy’n seiliedig ar ymchwil, a chydweithio agos ag arbenigwyr yn y diwydiant.

Drwy gydol y cwrs blwyddyn dwys hwn, byddwch yn archwilio hanfodion a phynciau datblygedig adeiladu cynaliadwy. Byddwch yn ymdrin â gwasanaethau adeiladu, perfformiad ynni a thechnoleg adeiladu, ochr yn ochr â chynllunio a pholisi amgylcheddol. 

Mae’r cwrs hefyd yn cynnwys rheoli’r amgylchedd gweithio integredig a rheoli gwybodaeth adeiladu. Bydd prosiect meistr yn eich galluogi i ddefnyddio dulliau ymchwil a sgiliau datblygu proffesiynol ar gyfer heriau’r byd go iawn, gan eich paratoi ar gyfer gyrfa lwyddiannus yn y diwydiant.

Gorfodol

Gwasanaethau Adeiladu a Pherfformiad Ynni mewn Adeiladau

(20 credydau)

Technoleg Adeiladu a Rheoli Gwybodaeth Adeiladu

(20 credydau)

Cynllunio a Pholisi Amgylcheddol

(20 credydau)

Rheoli'r Amgylchedd Gweithio Integredig

(20 credydau)

Datblygu Cynaliadwy

(20 credydau)

Prosiect Gradd Meistr

(60 credydau)

Dulliau Ymchwil a Datblygiad Proffesiynol

(20 credydau)

Disclaimer

  • Mae’r modylau a amlinellir uchod yn enghreifftiau o’r hyn y gallwch ddisgwyl ei ddysgu ar y cwrs hwn yn seiliedig ar addysgu academaidd diweddar. Rydym yn adolygu ein cyrsiau yn barhaus i sicrhau bod yr ansawdd yn cael ei wella ac er mwyn rheoli ein hadnoddau. Gall yr union fodylau sydd ar gael i chi yn y dyfodol amrywio yn amodol ar argaeledd a diddordebau ymchwil staff, pynciau astudio newydd, amserlennu a galw myfyrwyr. Os yw eich cwrs yn cynnwys modylau dewisol, diben rhain yw darparu elfen o ddewis o fewn y cwrs. Gall argaeledd modylau dewisol amrywio o flwyddyn i flwyddyn a byddant yn amodol ar gyflawni isafswm niferoedd myfyrwyr. Golyga hyn na ellir gwarantu argaeledd modylau dewisol penodol.

    Fel arfer, byddwch yn cwblhau 120 credyd y flwyddyn astudio ar gwrs llawn amser. I gael rhagor o wybodaeth ewch i’n Cytundeb Myfyrwyr.

tysteb

Staff

Staff

Cewch chi eich dysgu a’ch cefnogi gan ystod eang o staff a thimau proffesiynol yma i’ch helpu i gael y profiad prifysgol rydych chi’n chwilio amdano. Roedd ein staff addysgu yn 2il yng Nghymru am Addysgu, Asesu ac Adborth a Chymorth Academaidd (ACF 2024) sy’n golygu y bydd y cymorth a’r adborth a gewch chi yn eich helpu chi i ddysgu a datblygu sgiliau academaidd cryf. Mae ein myfyrwyr wedi ein rhoi ni yn 1af yng Nghymru am Gyfleoedd Dysgu a Llais Myfyrwyr (ACF 2024) sy’n golygu bod ystod eang o gyfleoedd ar gael i wella eich astudiaethau a bod myfyrwyr yn chwarae rhan weithredol wrth lunio eu profiadau dysgu. Mae ein hymrwymiad i’ch dysgu chi wedi golygu bod ein myfyrwyr yn ein rhoi ni yn 1af yng Nghymru ac yn gydradd 3ydd yn y DU am foddhad myfyrwyr (Times Higher Education, 2024, mesur ‘Positifrwydd Cyffredinol’). Dysgwch ragor am ein staff academaidd sy’n addysgu ar draws ein cyrsiau. 

Gwybodaeth allweddol

  • Gradd anrhydedd 2:2  

    • neu gyfwerth a gydnabyddir gan PCYDDS. 

    Llwybrau mynediad amgen  

    • Tystysgrif Ôl-raddedig mewn Addysg Uwch (Tyst. Ôl-radd). Dyma ran gyntaf y radd Meistr lawn. 

    Unwaith y byddwch wedi cwblhau eich astudiaethau Tyst. Ôl-radd yn llwyddiannus, byddwch yn gymwys i symud ymlaen i weddill y radd Meistr.  

    Mae’r rhain yn llwybrau delfrydol os ydych yn dychwelyd i astudio ar ôl seibiant, os nad ydych wedi astudio’r pwnc hwn o’r blaen, neu os na wnaethoch gyflawni’n raddau roeddech eu hangen i gael lle ar y radd hon.  

    Cyngor a Chymorth Derbyn  

    I gael cyngor a chymorth penodol, gallwch gysylltu â’n tîm ymholiadau i gael rhagor o wybodaeth am ofynion mynediad. 

    Gofynion Iaith Saesneg  

    Os nad Saesneg yw eich iaith gyntaf, neu os nad ydych wedi astudio drwy gyfrwng y Saesneg o’r blaen, mae ein gofyniad arferol yn gyfwerth â sgôr o 6.0 y System Brofi Iaith Saesneg Rhyngwladol (Prawf Academaidd IELTS), heb gael llai na 5.5 ym mhob un o’r is-brofion. Rydym hefyd yn derbyn profion iaith Saesneg eraill.  

    Ewch i ymweld ag adran Ceisiadau Rhyngwladol ein gwefan i ddysgu rhagor am ein Gofynion Iaith Saesneg a Chyrsiau Iaith Saesneg ymlaen llaw. 

     Gofynion fisa ac ariannu 

    Os nad ydych o’r DU ac nid oes gennych breswyliad yma yn barod, efallai bydd angen i chi wneud cais am fisa.  

    Ar gyfer cyrsiau sy’n fwy na chwe mis, bydd angen fisa myfyrwyr arnoch chi.  

    Dylai myfyrwyr rhyngwladol sydd angen fisa Myfyriwr wneud cais am ein cyrsiau llawn amser gan eu bod yn gymwys ar gyfer nawdd fisa Myfyriwr.   

    I gael yr holl wybodaeth, darllenwch y dudalen gwneud cais am fisa a chanllawiau.    

    Sylwch mai dim ond ar gyfer rhaglenni wyneb yn wyneb, ar gampws, heb elfennau astudio ar-lein y gall myfyrwyr sy’n derbyn Cymorth Ffederal yr Unol Daleithiau wneud cais. 

  • Fel arfer, mae’r Rhaglen yn defnyddio dulliau asesu ffurfiannol neu grynodol. Mae asesiadau ffurfiannol yn cael eu cynllunio er mwyn sicrhau bod myfyrwyr yn datblygu ymwybyddiaeth o’u cryfderau a’u gwendidau eu hunain. Fel arfer, bydd asesiadau o’r fath ar ffurf gwaith ymarferol sy’n dangos gallu’r myfyriwr ar draws ystod o weithgareddau.

    O ran asesiadau ffurfiol traddodiadol sydd â chyfyngiadau amser, bydd y rhain ar ffurf profion ac arholiadau sydd fel arfer yn ddwy awr o hyd. Mae arholiadau yn ffordd draddodiadol o wirio mai’r myfyriwr ei hun sy’n cynhyrchu’r gwaith. 

    Mewn rhai modiwlau, er mwyn helpu i ddilysu gwaith cwrs, bydd angen i’r myfyriwr a’r darlithydd drafod y pwnc sy’n cael ei asesu yn unigol fel bo’r darlithydd yn gallu monitro cynnydd.

    Yn rhai o’r modiwlau lle mae’r asesiad yn seiliedig ar ymchwil, bydd angen i’r myfyrwyr gyflwyno canlyniadau eu gwaith ymchwil i’r darlithydd a’u cyfoedion ar lafar neu’n weledol, ac yna gymryd rhan mewn sesiwn holi ac ateb.

    Mae strategaethau asesu o’r fath yn cyd-fynd â strategaethau dysgu ac addysgu’r tîm, hynny yw, lle mai’r nod yw cynhyrchu gwaith sy’n cael ei yrru’n bennaf gan y myfyriwr, mae’n unigol a myfyriol a, lle bo hynny’n briodol, mae’n canolbwyntio ar alwedigaeth. Bydd myfyrwyr yn dechrau derbyn adborth yn fuan yn y cyfnod astudio, ac yn parhau i’w dderbyn trwy gydol y sesiwn astudio, gan ychwanegu mwy o werth i ddysgu’r myfyriwr.

  • Mae rhai modylau ar y cwrs hwn ar gael i’w hastudio trwy gyfrwng y Gymraeg yn llawn neu’n rhannol. Ym mhob achos bydd myfyrwyr yn gallu cyflwyno asesiadau ysgrifenedig trwy gyfrwng y Gymraeg.  

    Os byddwch chi’n dewis astudio eich cwrs yn llawn neu’n rhannol drwy gyfrwng y Gymraeg, efallai y byddwch yn gymwys i wneud cais am ysgoloriaethau a bwrsariaethau i’ch cefnogi gyda’ch astudiaethau. 

    Rydym yn adolygu ein darpariaeth cyfrwng Cymraeg yn gyson a bydd union  argaeledd modylau yn amodol ar argaeledd a diddordebau ymchwil staff, pynciau astudio newydd, amserlennu a’r galw gan fyfyrwyr. Os yw eich cwrs yn cynnig modylau trwy gyfrwng y Gymraeg gall y math o fodwl amrywio o flwyddyn i flwyddyn ac fe fydd yn amodol ar gyrraedd isafswm nifer myfyrwyr. Golyga hyn na ellir gwarantu argaeledd modylau cyfrwng Cymraeg penodol.  

    Cyfleoedd Cymraeg Allgyrsiol 

    Yn ogystal, mae nifer o ffyrdd i ymgysylltu â’r diwylliant a bywyd Cymreig yn PCYDDS, gan gynnwys ymuno â chlybiau a chymdeithasau ar gyfer siaradwyr Cymraeg ac ymuno â Changen fywiog y Coleg Cymraeg Cenedlaethol.  

    Cyfleoedd i Ddysgu Cymraeg 

    Rydym hefyd yn darparu amrywiaeth o gyfleoedd i ddysgu ac i ddatblygu eich sgiliau Cymraeg.  

  • Bydd mynediad i’ch dyfais ddigidol eich hun/y pecyn TG priodol yn hanfodol yn ystod eich amser yn astudio gyda PCYDDS. Bydd mynediad at wifi yn eich llety hefyd yn hanfodol i’ch galluogi i ymgysylltu’n llawn â’ch rhaglen. Gweler ein tudalennau gwe pwrpasol i gael arweiniad pellach ar ddyfeisiau addas i’w prynu, ac i gael canllaw llawn ar sefydlu’ch dyfais.

    Efallai y byddwch chi’n wynebu costau ychwanegol tra byddwch chi yn y brifysgol, gan gynnwys (ond heb fod yn gyfyngedig i):

    • Teithio i’r campws ac oddi yno
    • Costau argraffu, llungopïo, rhwymo, deunydd ysgrifennu ac offer (e.e. ffyn USB)
    • Prynu llyfrau neu werslyfrau
    • Gwisgoedd ar gyfer seremonïau graddio

    Bydd disgwyl i chi brynu tiwnig i’w gwisgo yn y lleoliad clinigol - rhoddir fanylion pellach pan fyddwch chi’n dechrau’r rhaglen.

  • Efallai eich bod yn gymwys i gael arian i helpu i gefnogi eich astudiaethau.  I ddysgu am ysgoloriaethau, bwrsarïau a chyfleoedd ariannu eraill sydd ar gael, ewch i’n hadran Bwrsarïau ac Ysgoloriaethau.

  • Mae’r MSc yn cael ei gydnabod yn eang fel cymhwyster ôl-raddedig gwerthfawr.  Mae’n arwydd bod y myfyriwr yn gallu ymrwymo i raglen astudio ac yn gallu datblygu eu gwybodaeth o fewn y maes astudio academaidd. Bydd y rhaglen yn helpu myfyrwyr i ddatblygu sgiliau sy’n werthfawr i ystod eang o gyflogwyr, megis y gallu i ddadansoddi gwybodaeth gymhleth yn feirniadol; y gallu i gyflwyno dadleuon eglur a chydlynol, a’r gallu i gyflwyno gwybodaeth gymhleth mewn ffordd eglur. 

    Bydd addysg o’r fath yn datblygu ymwybyddiaeth o gydgysylltedd yr amgylchedd adeiledig, ac mae’r cymhwyster yn berthnasol i nifer o wahanol sefyllfaoedd galwedigaethol. Mae hyblygrwydd y rhaglen fodiwlaidd yn galluogi myfyrwyr i ddatblygu pecynnau astudio sy’n bodloni eu diddordebau arbenigol a’u dyheadau gyrfa ym maes yr amgylchedd adeiledig. 

    Mae llawer o sefydliadau mawr ym myd busnes bellach wedi sefydlu systemau rheoli a gweithdrefnau archwilio, ac o ddilyn llwybrau gyrfa ein cyn-fyfyrwyr gwelwn fod cyfleoedd iddynt ar bob lefel o reoli. Bydd y radd hon, a ddatblygwyd mewn ymgynghoriad â’r BRE a Chwmnïau/Ymgynghorwyr mawr eraill, yn helpu myfyrwyr i ddatblygu gyrfa yn y meysydd hyn.  Mewn gwirionedd, mae’r cyswllt annatod â’r BRE yn arwydd o safon i fyfyrwyr ac i gyflogwyr cysylltiedig y rhaglen hon. 

    Mae gan yr Ysgol hanes hir o feithrin cysylltiadau â’r diwydiant, ac ers y 1990au mae rhaglenni wedi cynnal cyfarfodydd cyswllt diwydiannol bob blwyddyn.  Mae’r adborth a geir ar bolisïau, mentrau a materion newydd yn llywio’r cwricwlwm, yr addysgu a’r ymarfer, yn enwedig y mewnbwn gwerthfawr a gafwyd (yn enwedig gan BRE) cyn dilysu’r rhaglenni. Bydd y cysylltiadau hefyd yn caniatáu i fyfyrwyr gael profiad o weithio ar brosiectau ‘byw’. 

    Roedd argymhellion y BRE ar gynnwys y rhaglenni/rhaglenni arfaethedig yn cynnwys:

    • Rhoi cyfle i fyfyrwyr weithio ar brosiectau rhyngddisgyblaethol gyda myfyrwyr sy’n astudio cymwysterau eraill sy’n gysylltiedig ag adeiladu, er enghraifft, penseiri, syrfewyr, peirianwyr sifil, syrfewyr meintiau, cynllunwyr a chrefftwyr; byddai’r hyn yn efelychu sut mae prosiectau adeiladu yn y byd go iawn.
    • Galluogi myfyrwyr i ennill profiad ymarferol, a thrwy hynny ddefnyddio’r theori y maen nhw wedi’i ddysgu.

    Mae’r mathau yma o addysgu, sydd â’r diwydiant yn sail iddo, yn rhoi cyfle i lywio addysg, dysg, ac asesu, ac yn gwneud myfyrwyr yn fwy deniadol i gyflogwyr.